page-header

TRẢI NGHIỆM MỘT NGÀY HIKING SUỐI ĐÁ NGỌN PHÚ QUỐC

Mình có dịp khám phá Suối Đá Ngọn Phú Quốc trong những ngày cuối mùa mưa tháng Mười. Và “người lạ” dẫn đường kiêm photographer của mình ngày hôm đó là một anh hướng dẫn viên bản địa.

Chuyến đi không lịch trình bắt đầu bằng một lời gợi ý và khởi hành ngay trong sáng hôm sau. Đồng hành cùng chúng mình còn có thêm một người bạn nữa- chú chó Shiba hơn hai tháng tuổi. Chúng mình xuất phát từ đường Cách mạng Tháng Tám, rẽ qua đường Nguyễn Trung Trực, rồi chạy theo hướng Cây Thông Ngoài. Đường vào suối khá khó đi vì không có trên google map. Băng qua một đoạn đường đất quanh co thì chúng mình để xe máy ở lại, bắt đầu hiking, vừa đi vừa trò chuyện.

Trên đoạn đường đầu tiên lên suối có rất nhiều những cây sim rừng, nở hoa tím ngắt, anh hướng dẫn bẻ một trái sim đưa cho mình nếm thử rồi kể cho mình nghe câu chuyện cảm động phía sau bài hát “Chuyện hoa sim”, mình bỗng trầm ngâm giây lát, lần đầu nhìn bông sim tím lâu đến vậy.

Đi bộ một đoạn khá xa, len lỏi qua những tán cây cổ thụ cao lớn thì chúng mình dừng chân tại một ngã ba rừng, uống nước và ăn ít trái cây. Cu cậu Shiba thì vẫn mải mê trong đám lá khô xào xạc, chạy nhảy khắp nơi khám phá khu rừng. Nghỉ ngơi thêm một chút rồi tụi mình tiếp tục hành trình, đường đi đã bắt đầu xuất hiện những con lạch nhỏ chảy róc rách, báo hiệu ngọn thác đang ở rất gần. Trên cao, những nhành lan rừng kiêu hãnh nở rộ, tiếng chim líu lo vọng lại trong không gian có nhiều độ ẩm. Mùa mưa nên tụi nấm, rong rêu, dương xỉ cứ thế thi nhau mọc, lấp ló trong những khúc củi và đám lá hoen mục ẩm ướt.

Càng lên cao tiếng thác đổ ầm ầm vọng lại ngày càng dữ dội. Đi theo nguồn âm thanh đó, chúng mình đã đến được ngọn Thác. Thật sự trước khi đi mình không quá kì vọng vì mình nghĩ cũng sẽ như những con suối khác ở Phú Quốc mà thôi. Chính vì thế cảnh tượng trước mắt làm mình vô cùng ngạc nhiên, đây đích thị là con thác lớn nhất và đẹp nhất Phú Quốc rồi! Dòng thác chảy ầm ầm không ngừng xuống, va vào những tảng đá lớn có độ cao khác nhau, tung lên những tia nước mạnh mẽ và bọt trắng xóa, trực vỡ tan khi xuôi dòng.

Hala chuẩn bị đồ nướng

Hôm nay, chúng mình sẽ làm một mini BBQ trong rừng. Mình rất thích phong cách tối giản của anh hướng dẫn, không mang quá nhiều đồ lỉnh kỉnh, một ít thịt bò, xiên que được làm từ cành cây, củi khô lấy từ trong rừng, xếp một vài tảng đá ở suối, vậy là tụi mình đã có một bếp nướng siêu chill. Trong khi anh nhóm lửa, mình đem đồ ăn và trái cây xuống suối rửa sạch, dòng nước mát lạnh phản chiếu lấp loáng ánh sáng yếu ớt của những ngày mưa vẫn mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng khác hẳn với con thác đang ầm ầm đổ xuống. Sau khi BBQ xong thì anh tắm thác, vì không mang đồ bơi nên mình chỉ ở trên bờ “tác nghiệp”, đôi lúc vì mải mê quá mà bị tụi rong rêu làm cho té nhào.

Chúng mình ở lại thêm một chút rồi chuẩn bị ra về, không quên thu gom rác, trả lại không gian như trước khi tụi mình đến. Trên đường về tụi mình còn may mắn gặp một chú rùa đáng yêu và một vài loại nấm lạ mà lần đầu mình thấy, màu sắc vô cùng sặc sỡ. Chuyến đi vốn dĩ không có nhiều mong đợi lại trở thành kỉ niệm vô cùng thú vị và đáng giá đối với mình.

Nếu bạn có dịp ghé Phú Quốc, mình cũng mong rằng bạn sẽ bớt chút lịch trình dày đặc để dành một ngày hoàn toàn hòa vào không gian thiên, thảnh thơi tận hưởng âm thanh của rừng của suối, thưởng thức món nướng yêu thích trong không gian trong lành của Thác Đá Ngọn.